Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bắt đầu thu hồi hơn 12.600 chiếc Galaxy Note 7 tại Việt Nam

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ra văn bản dựa trên đề nghị của Samsung Việt Nam, bắt đầu thu hồi 12.633 chiếc điện thoại Galaxy Note 7 từ ngày 18-10, sau hơn 2 tháng sản phẩm mới này được tung ra thị trường.

Theo tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, dựa trên đề nghị của Công ty TNHH Samsung Việt Nam, cục chính thức thông báo về việc Samsung chấm dứt chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 và tiến hành chương trình thu hồi, hoàn tiền sản phẩm Galaxy Note 7 với các điều kiện cụ thể.

Theo đó, Samsung sẽ thu hồi 12.633 chiếc điện thoại thông minh dòng sản phẩm này do chính hãng sản xuất và phân phối, đã được bán ra từ ngày 19-8. Các sản phẩm này do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – chi nhánh TPHCM phân phối, nhập khẩu. Những người dùng máy mang Galaxy Note7 hoặc giấy hẹn (nếu đã tham gia đổi máy) đến các trung tâm khách hành của Samsung để được giải quyết. Các dòng sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và hoàn tiền. Số tiền hoàn cho mỗi sản phẩm là 18,9 triệu đồng.
Lý do thu hồi là do lỗi cấu trúc pin bên trong điện thoại có thể gây ra thiệt hại và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng.

Chương trình thu hồi sẽ thực hiện từ ngày 18-10 đến hết ngày 18-11-2016.

Ước tính Samsung sẽ phải dành ngân sách 240 tỉ đồng để chi trả cho việc thu hồi sản phẩm tại Việt Nam, trong chiến dịch thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Samsung hiện đã dừng sản xuất điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Tuy nhiên, hai nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, sản xuất pin Samsung SDI Co còn sản xuất các dòng điện thoại khác của Samsung với tổng mức đầu tư 15 tỉ đô la. Hai nhà máy với 130.000 lao động chính thức không bị mất việc làm như tuyên bố của hãng, hiện chiếm 20% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Tuy Samsung tuyên bố việc ngừng sản xuất và thu hồi sản phẩm sẽ không ảnh hưởng gì đến tăng trưởng giá trị xuất khẩu của Samsung Việt Nam trong năm nay nhưng Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho hay, xuất khẩu tháng 9 của Việt Nam suy giảm 6,8% một phần do Samsung thu hồi Galaxy Note 7. Mặt khác, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh từng nói, ngay cả khi Galaxy Note7 chưa gặp sự cố thì mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 10% trong năm nay của Việt Nam vẫn khó đạt được, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nay có thêm sự cố từ Samsung, thì dự báo này càng trở nên có cơ sở.


Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét