Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Đăng thông tin "như thật" bỏ túi hơn nửa tỉ

Phạm Dũng

(NLĐO) – Các đối tượng đã lên mạng đăng thông tin "như thật" để chiếm đoạt hơn nửa tỉ của nhiều bị hại ở khắp nơi.

Ngày 11-7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Ngô Văn Hiền (SN 1989, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Lợi dụng tâm lý muốn mua hàng hiệu xách tay giá rẻ hơn so với thị trường nên Hiền và đồng bọn đã đăng thông tin sản phẩm lên các diễn đàn điện tử để câu khách.

Mặc dù không có hàng hóa thật sự để bán nhưng Hiền vẫn đăng thông tin "như thật" để chiếm đoạt tiền của nhiều người. Cụ thể, khi khách có nhu cầu mua hàng, băng nhóm này yêu cầu khách chuyển tiền vào hai tài khoản mở tại các ngân hàng do Hiền trực tiếp quản lý và sử dụng.

Sau khi nhận tiền, băng nhóm của Hiền hủy sim điện thoại để cắt đứt liên lạc. Bằng chiêu thức này, từ tháng 7-2011 đến tháng 5-2012, Hiền cùng đồng bọn chiếm đoạt 562 triệu đồng của nhiều người bị hại, trong đó riêng Hiền chiếm đoạt 458 triệu đồng. Sau khi hành vi phạm tội bị phát hiện, Hiền bỏ trốn.

Tháng 3-2017, Hiền bị bắt theo Quyết định truy nã. Riêng 3 đồng phạm của Hiền vào tháng 1-2015 đã bị TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt từ 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù giam cùng về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét