Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Ngồi nhà chơi điện tử, kiếm hơn 11 tỷ đồng/tháng

Hồng Vân (Tổng hợp)

Dân Trí - Một thanh niên 26 tuổi kiếm 500.000 USD (tương đương gần 11,4 tỷ đồng) mỗi tháng chỉ nhờ ngồi nhà chơi điện tử.

Cụ thể, chỉ trong 5 ngày qua, chàng thanh niên tên Tyler “Ninja” Blevins, đã có trung bình 83.000 người theo dõi một ngày trên Twitch, phá kỉ lục thế giới khi có nhiều lượt theo dõi nhất trong chế độ đấu đôi (Duos) của trò Fortnite này.

Đáng tiếc, Blevins cũng vừa vướng vào vụ bê bối lớn đầu tiên của mình khi tình cờ sỉ nhục chủng tộc trong khi đang phát trực tiếp trận game anh đang chơi.

Tuy nhiên, theo tờ Business Insider, các dự báo của Twitch cho thấy sự nổi tiếng và phổ biến của Blevins chỉ tăng lên chứ không hề giảm đi.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Blevins cũng xác nhận anh kiếm được hơn 500.000 USD/tháng từ hơn 160.000 người theo dõi trả tiền trên Twitch và 4 triệu người theo dõi anh tại đây.

Trên Twitch, mỗi game thủ chuyên phát trực tiếp (streamer) như Blevins sẽ kiếm được 3,5 USD cho mỗi lần đăng ký theo dõi. Người xem cũng phải đóng 5 USD/tháng để có được các biểu tượng cảm xúc, huy hiệu độc quyền và loại bỏ mọi quảng cáo trong khi xem kênh.

Đáng nói, lượng đăng ký theo dõi kênh của Ninja đã bùng nổ trong những ngày sau cuộc phỏng vấn, do đó, bây giờ, anh này còn kiếm được nhiều hơn thế.

Tờ Business Insider cho biết, thậm chí nếu không có số tiền ủng hộ trong những lần phát trực tiếp của người xem ủng hộ cho streamer, Blevins cũng kiếm tiền từ 6 triệu người đăng ký YouTube của mình và bất kỳ khoản tài trợ bổ sung nào mà anh có thể có kể từ khi xuất hiện trên truyền hình quốc gia.

Bên cạnh đó, sự thành công của Ninja cũng được củng cố một phần khi anh cùng ca sĩ Drake chơi trò Fortnite: Battle Royale.

Theo đó, vào đêm hôm 14/3 vừa qua, Drake đã chơi đôi cùng Ninja trong trò Fortnite, và cả hai đã phá kỷ lục của Twitch khi có tới hơn 635.000 người theo dõi trận đấu kéo dài hàng giờ đồng hồ này.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Blevins cũng nhắc nhở mọi người rằng: “Ngay cả khi chơi điện tử và phát trực tiếp trên Twitch có vẻ như một cách kiếm tiền dễ dàng, tôi khuyên bạn không nên bỏ công việc chính để đi làm nghề này, ít nhất không phải trong thời gian đầu”.

“Bạn không thể bỏ mọi thứ và tập trung vào việc chơi điện tử để kiếm sống. Bạn phải chắc chắn rằng tương lai của mình được đảm bảo thì mới nên dành thêm thời gian để làm điều này”, Blevins nói thêm.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét