Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Cả làng thành triệu phú nhờ bán hàng qua mạng

PHAN YẾN

BizLIVE - Người dân làng Donggaozhuang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bỗng chốc trở thành triệu phú nhờ bán các sản phẩm len sợi qua mạng, SCMP đưa tin hôm 6/3.

Sự nghiệp của những người nông dân chân lấm tay bùn ở ngôi làng này phất lên như diều gặp gió sau khi họ từ bỏ công việc trồng lúa và ngô, bắt đầu bán các sản phẩm len sợi trên trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc là Taobao, theo Nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh.

Một người có chức sắc cao trong làng Donggaozhuang cho biết, làng có 2.000 dân, hiện nay có tới vài chục triệu phú kể từ khi ngành kinh doanh len sợi phất lên.

Ông chia sẻ, ban đầu, một thanh niên trẻ trong làng lập cửa hàng bán len sợi trực tuyến và kiếm tới 20.000 NTD (tương đương với 65 triệu VNĐ) chỉ trong có 3 tháng. Việc này khiến dân làng ai nấy đều ngưỡng mộ.

Mong muốn vực dậy kinh tế của cả làng, người đứng đầu ngôi làng đã nhờ thanh niên trên dạy người dân cách kinh doanh qua mạng.

Nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh cho biết, kết quả là Donggaozhuang hiện có tới 400 cửa hàng trực tuyến bán len sợi. Hầu hết người dân mua len, tự se thành sợi và đem bán.

Theo Tiền Phong

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét