Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Mua sắm Online Friday vẫn chưa hấp dẫn về giá

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Năm nay Ban tổ chức Online Friday đã trang bị công nghệ, yêu cầu doanh nghiệp cam kết cung cấp sản phẩm đúng giá, đảm bảo chất lượng… nhưng trên thực tế người tiêu dùng vẫn phát hiện những sản phẩm được bán với giá chỉ tương đương với ngày thường hoặc thậm chí có giá bán cao hơn giá thị trường.

Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2016 đã khai mạc vào lúc 0 giờ sáng nay (2-12). Theo Ban tổ chức, đến khoảng 10 giờ, đã có hơn một triệu lượt truy cập vào website Online Friday 2016 (store.onlinefriday.vn và deal. onlinefriday.vn). Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Online Friday khi lựa chọn, mua sắm hàng trăm ngàn sản phẩm khuyến mãi.

Ở mùa Online Friday năm nay, một trong những sản phẩm nổi bật, được chú ý nhiều nhất là iPhone 7 với mức giảm giá hấp dẫn. Một số cửa hàng kinh doanh điện thoại, sàn giao dịch thương mại điện tử… đã có mức giảm giá 18-27% dành cho phiên bản iPhone 7 32GB.

Đã có những sàn TMĐT, doanh nghiệp kinh doanh TMĐT… tung ra các đợt bán hàng giảm giá nhanh (Flash Sale) trong những khung giờ nhất định. Như sàn Sendo.vn đã triển khai chương trình Flash Sale, săn voucher với các mức giảm giá từ 200.000 đồng đến hai triệu đồng; hoặc sàn Lotte.vn bán 10 chiếc iPhone 7 với giá ưu đãi 9 triệu đồng; cuộc đua giành voucher giảm giá 800.000 đồng…

Theo Ban tổ chức, Online Friday 2016 hiện đạt ngưỡng 13.826 triệu lượt xem. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng cho rằng giá bán niêm yết trên Online Friday không hấp dẫn, mặc dù quảng cáo giảm giá 27-33% nhưng thực sự giá bán ngang bằng với giá bán ngày thường ở một số cửa hàng hoặc website bán hàng trực tuyến. Như khi chọn mua một chiếc máy ảnh Canon M10 kèm ống kính 15-45mm trên Online Friday, giảm 33% (giá gốc 10,5 triệu đồng) còn 7 triệu đồng, nhưng trên một số website bán máy ảnh khác cũng mức giá tương đương.

Hoặc một trường hợp khác, người tiêu dùng phát hiện sản phẩm BlackBerry Passport AZERTY với mức giảm 48% thì giá niêm yết là 5,179 triệu đồng (giá gốc 10 triệu đồng). Tuy nhiên, so với một số cửa hàng, website kinh doanh điện thoại di động thì giá bán này vẫn còn cao hơn.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét