Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Facebook thay đổi thuật toán loại bỏ trò "giật tít câu view"

Khánh Hòa (Theo New York Times)

Vntinnhanh.vn - Để đảm bảo mang tới trải nghiệm tốt nhất cho 1,71 tỷ người dùng, Facebook đang thay đổi thuật toán để hạn chế các trường hợp "giật tít câu view". 

Tình trạng tiêu đề không mấy ăn nhập với nội dung, "giật tít" quá đà khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Nhiều nhà sản xuất vì muốn tăng lượng truy cập đã cố tạo ra tiêu đề bài viết đầy kích thích, đôi khi chẳng liên quan gì với nội dung chính của bài viết.

Hiểu được điều này, Facebook đang tiến hành thay đổi thuật toán nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho 1,71 tỷ khách hàng. Công ty cho biết đã tiến hành phân loại một số tiêu đề mang tính chất "câu like".

"Chúng tôi muốn các nhà sản xuất tạo ra nội dung người dùng quan tâm và chúng tôi nghĩ, mọi người mong muốn một tiêu đề phản ánh đúng những gì bài viết nói tới", Adam Mosseri, phó chủ tịch phụ trách quản lý mảng sản phẩm Facebook cho biết.

Dựa trên những gì đã phân tích, thuật toán mới sẽ nhận biết được những cụm từ nào trong tiêu đề mang tính "cường điệu hóa". Nếu phát hiện hình thức "giật tít", Facebook sẽ giảm lượng tương tác tự nhiên của nguồn tin đó (giảm độ reach). Động thái này khiến các nhà sản xuất nội dung phải cân nhắc để duy trì độ reach cho fanpage của mình.

Nếu tiêu đề được thay đổi lại, Facebook sẽ cập nhật để cải thiện thứ hạng, tăng lượng tương tác. Đó là tính năng cập nhật thời gian thực, khích lệ các nhà cung cấp nội dung tạo tiêu đề sát nhất với bài viết.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét