Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Việt Nam đang dẫn đầu thế giới về Live Stream!

Hoa Hướng Dương

SOHA - Người Việt Nam đang dẫn đầu với số lượng đông đảo người sử dụng tính năng mới của Facebook.

Facebook phát triển mạnh tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn

Facebook là tên một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến của công ty mang tên Facebook.Inc, được thành lập vào năm 2004 bởi một sinh viên Đại học Havard – Mark Zuckerberg với tên gọi ban đầu là The Facebook. 

Chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam không lâu (2010 tới nay) nhưng nhanh chóng trở thành mạng xã hội được nhiều người Việt Nam yêu thích.

Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển Facebook nhanh nhất trên toàn thế giới, với hơn 45% người sử dụng mạng Internet (khoảng hơn 41 triệu người), trong đó có tới 30 triệu người dùng Facebook.

Theo báo cáo từ WeAreSocial thì người Việt Nam online khoảng 5 giờ đồng hồ bằng các thiết bị vi tính để bàn, và gần 3 tiếng đối với các thiết bị di động.

Trong đó, việc truy cập mạng xã hội đã chiếm tới 2 giờ đồng hồ (cập nhật tháng 3/2015).

Việt Nam có lượng người sử dụng Live Stream đông đảo bậc nhất thế giới

Cách đây không lâu, Facebook đã thử nghiệm tính năng mới nhất đó là truyền hình trực tiếp Live Stream.

Tính tương tác mạnh của Live Stream giúp cho mạng xã hội tới gần với mọi người hơn, bạn muốn biết tình trạng sử dụng Live Stream ở Việt Nam ư, rất đơn giản!

Bên cạnh tính năng Live Stream, Facebook còn ra mắt tính năng cho phép mọi người có thể xem tất cả các video stream đang phát trực tuyến lúc đó trên toàn thế giới.

Ngay khi đăng nhập vào Facebook, một gợi ý phía bên trái màn hình giới thiệu sử dụng và trải nghiệm tính năng tính mới lạ này.

Khi click vào, người dùng sẽ được chuyển sang giao diện mới với khu vực chính là một bản đồ thế giới màu xám có vô số các chấm xanh dương trải rộng khắp các châu lục.

Mỗi chấm xanh dương này đại diện cho các video live stream đang phát từ người dùng Facebook khắp nơi trên thế giới mà bạn có thể zoom bản đồ, kéo chuột để di chuyển tới khu vực mình quan tâm.

Như vậy bạn sẽ có thể biết rằng tại thời điểm đó, có bao nhiêu người và từ địa điểm nào trên thế giới đang phát trực tuyến, bạn có thể biết nhiều hơn các thông tin chi tiết khi click vào một video cụ thể.

Những video Live Stream của những người nổi tiếng sẽ là những chấm xanh dương lớn hơn nhấp nháy trên bản đồ, còn bên trái bản đồ hiển thị các video đáng chú ý, đang được nhiều người theo dõi.

Theo đó, mật độ sử dụng lớn nhất thuộc về khu vực Đông Nam Á (bao gồm cả Việt Nam) và châu Mỹ, trong đó bạn có thể thấy mật độ sử dụng Việt Nam vô cùng đông đảo.

Tham khảo nhiều nguồn

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét