Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

APEC 2017 kết nối người tiêu dùng Việt với nhà đầu tư kỹ thuật số

Minh Hằng

(NTD) - Với khoảng 55% người Việt sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), Việt Nam được dự báo sẽ là quốc gia trong nhóm đứng đầu khu vực về số người sử dụng điện thoại di động trong năm 2020. Đây sẽ là cơ hội lớn để các nhà đầu tư tiềm năng dễ dàng kết nối sản phẩm, dịch vụ.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam được tổ chức nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sau 10 năm gia nhập WTO (Tổ chức Thương mại Thế giới), kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2017 của Việt Nam đã tăng 4 lần, đạt trên 400 tỷ USD, tương đương 170% GDP (tổng sản phẩm quốc nội). Chúng tôi đã nỗ lực cải thiện đáng kể môi trường đầu tư, kinh doanh. Đến nay, đã có hơn 24.200 dự án đầu tư trực tiếp FDI đến từ 120 quốc gia, vùng lãnh thổ đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 310 tỷ USD, tương đương 155% GDP.

Trong đó, riêng vốn đầu tư FDI từ các nền kinh tế APEC vào Việt Nam đạt gần 250 tỷ USD, chiếm xấp xỉ 80% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong 3 thập niên qua. Nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu của các nền kinh tế APEC đã lựa chọn Việt Nam để phát triển trung tâm sản xuất khu vực và kết nối trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Dân số Việt Nam hiện nay xấp xỉ 95 triệu người, cấu trúc dân số trẻ với gần 60% dân dưới 35 tuổi, thu nhập tăng nhanh, đặc biệt là tầng lớp trung lưu mới nổi. Bình quân giai đoạn 10 năm 2007-2016, chi tiêu cuối cùng của khu vực hộ gia đình chiếm 67,3% GDP và đạt mức tăng khoảng 16%/năm.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tiêu dùng trong nước đã trở thành một động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam bên cạnh khu vực xuất khẩu. Thu nhập tăng đã làm cho Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà sản xuất hàng tiêu dùng, đặc biệt là các nhãn hàng nổi tiếng nước ngoài. Các sản phẩm điện thoại thông minh của Apple, Samsung, LG và Sony rất được người Việt Nam ưa chuộng. Bên cạnh đó, những thương hiệu như Huawei và Oppo (của Trung Quốc) vốn có mẫu mã và nhiều tính năng không thua kém, cũng được giới trẻ lựa chọn.

Thống kê cho thấy, Việt Nam có khoảng 52 triệu người dùng internet, chiếm 54% dân số, đứng thứ 5 ở châu Á - Thái Bình Dương về tỷ lệ dân số có kết nối internet, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia.

Việt Nam cũng là nước kết nối di động cao với khoảng 55% người Việt sử dụng điện thoại thông minh. Dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ là quốc gia trong nhóm đứng đầu khu vực về số người sử dụng điện thoại di động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây vừa là một nền tảng quan trọng, vừa là cơ hội lớn để giúp các nhà đầu tư tiềm năng dễ dàng kết nối các sản phẩm, dịch vụ của mình đến lượng khách hàng tiềm năng lớn của Việt Nam.

Thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là "đối tác kinh doanh tin cậy", đầy triển vọng trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế và của các quốc gia, đặc biệt là đối tác thuộc các nền kinh tế APEC.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét